આ આસન કરવાથી પેટની અનેક સમસ્યાઓ થાય છે દૂર, જાણો કેવી રીતે કરશો ઘરે

ગેસથી લઈને પેટનું ફૂલવું અને કબજિયાત સુધીની સમસ્યાઓ આપણી ભાગતી જીવનશૈલીમાં ખૂબ સામાન્ય બની છે. આ એક સમસ્યા બની ગઈ છે, જેમાંથી કોઈ બાકી રહ્યું નથી. આ સમસ્યાનું મુખ્ય કારણ એ છે કે વ્યસ્ત જીવનમાં, લોકો શું ખાઇ રહ્યા છે અને ક્યારે તેઓ શું ખાય છે તેનો હિસાબ રાખવામાં અસમર્થ છે. ખોરાકમાં આ અનિયમિતતા પેટની સમસ્યાઓનું કારણ બને છે. જો કે, યોગ એ એક માધ્યમ છે જેના દ્વારા વ્યક્તિને આ સમસ્યાથી રાહત મળી શકે છે. ખોટી જીવનશૈલીના કારણે ઘણા લોકો પેટથી સંબંધિત રોગ થઈ જાય છે. પેટની સમસ્યાના કારણે તેમને પણ ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે. ખોરાકનું પાચન ન થવાની સ્થિતિમાં શરીર રોગોનું ઘર બને છે. આ સાથે જ શરીરમાં અન્ય બીમારીઓ થવા લાગે છે. જો કે યોગ દ્વારા આ સમસ્યાઓથી મુક્તિ મળી શકે છે.

image source

ઉત્તાનપાદાસન યોગની ઘણી મુદ્રાઓ છે. પેટ ઘટાડવા માટે ઉત્તાનપાદાસન કરવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે. આ યોગથી તમને કોઈ પણ પ્રકારનો પેટ સંબંધિત રોગ નહીં થાય અને તમે હંમેશા સ્વસ્થ રહેશો. આ એક ઉત્તમ આસન છે જે સૂઇને કરવામાં આવે છે. સપાટ પેટ અને મજબૂત એબ્સમાટે લોકો તેને પસંદ કરે છે. નીચે, ઉત્તાનપાદાસન કરવાની રીત અને ઉત્તાનપાદાસનના ફાયદા આપવામાં આવી રહ્યા છે જેથી તમે તેને વાંચીને ઘરે સરળતાથી કરી શકો છો.

image source

ઉત્તાન પાદાસન

ઉત્તાન પાદાસન એક એવો યોગ છે જેને કરવાથી તમે પેટની બધી સમસ્યાઓથી મુક્તિ મેળવી શકો છો. પાચન શક્તિ વધારવાની સાથે તે ચરબી ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે. પેટમાં કબજિયાતની સમસ્યા માટે આ રામબાણ ઉપચાર છે. આ આસન કરવાથી આંતરડા મજબૂત થાય છે. આમ કરવાથી ગેસનો રોગ પણ સમાપ્ત થાય છે.

image source

કેવી રીતે કરવું આસન

આ આસન કરવા માટે પહેલા જમીન પર સૂઈ જાઓ. હવે તમારા બંને હાથને સાથળની બાજુમાં રાખો. ત્યાર પછી એક ઊંડો શ્વાસ લો અને ધીમે ધીમે તમારા બંને પગ એક સાથે ઊંચા કરો. પગ નીચે કરતાં કરતાં ધીમે ધીમે શ્વાસ બહાર કાઢવો. જમીન પર સૂઈ અને શરીરને ઢીલું છોડી દેવું. આ આસન કરવાથી કદી કબજિયાતની સમસ્યા થતી નથી અને પાચનમાં સુધારો થાય છે. આ આસન કરવા પહેલા સુનિશ્ચિત કરવું કે તમને પેટની કોઈ ગંભીર બીમારી તો નથી. આ ઉપરાંત સ્નાયૂની તકલીફ હોય તેમણે અને ગર્ભવતી મહિલાઓએ પણ આ આસન કરવું જોઈએ નહીં. પ્રારંભિક તબક્કે, તમારા પગને થોડીક સેકંડ માટે ઉન્નત કરો, કારણ કે પગને ઉપર રાખીને, પેટના સ્નાયુઓ પર ખૂબ દબાણ હોય છે, શરૂઆતમાં તમારા પેટની માંસપેશીઓ એટલી મજબૂત હોતી નથી, તેના અભ્યાસ સાથે પગ લાંબા સમય સુધી એ સ્થિતીમાં રાખી શકાય છે, પગને ઉંચા કરવાની અવધિ ધીમે ધીમે એક અઠવાડિયા પછી વધારવી જોઈએ.

image source

ઉત્તનપદાસનની ક્રિયા કરવાથી પેટની ચરબી ઓછી થાય છે. આ સાથે, જેઓ જિમ ગયા વગર પોતાના એબ્સ બનાવવા માંગે છે, તેઓએ આ યોગનો નિયમ સાથે અભ્યાસ કરવો જોઈએ. દરરોજ કરવામાં આવતી આ કસરતો શરીરમાં અસરકારક તફાવત બનાવવામાં મદદ કરશે.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો.

નોંધ –

આ વેબસાઈટ પર આપેલા નુસખા, આયુર્વેદ તથા નેચરલ પધ્ધતિઓ, ફીટનેસ ટિપ્સ તથા કસરત વગેરે દરેક બાબતો દરેક વ્યક્તિની તાસીર અનુસાર કામ કરે છે. કોઈ એક વ્યક્તિને થયેલ ફાયદો કે નુક્સાન બધાને જ થાશે એવું માનવું જોઈએ નહીં. તમારા ડોક્ટરને મળીને અથવા પૂછીને જ કોઈ પણ પ્રયોગ અપનાવવો જોઈએ. મોટા ભાગના આવા પ્રયોગો નિર્દોષ હોય છે. પણ, ક્યારેક તાસીર અનુસાર તકલીફ પણ પડી શકે.

આપણું પેજ “હેલ્થ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

આપના સહકારની આશા સહ,

ટીમ હેલ્થ ગુજરાત