યોગ દરમિયાન આ કાળજી જરૂરથી લો, નહીં તો તમને ખુબ પસ્તાવો થશે.

લોકો તેમના ઘરે અથવા જીમમાં જઈને યોગ અને જુદી જુદી કસરતો કરે છે, પરંતુ આ દરમિયાન આવી ઘણી ભૂલો અજાણતા થાય છે જેના વિશે જાણવું ખૂબ જ જરૂરી છે. કોરોના રોગચાળાની શરૂઆતથી, યોગ ઘણા લોકોની દિનચર્યાનો એક ભાગ બની ગયો છે. જે લોકો જિમ પસંદ નથી કરતા, તેઓ ઘણી વખત શારીરિક પ્રવૃત્તિના માટે યોગ તરફ વળે છે. શ્રેષ્ઠ ભાગ એ છે કે તમારે યોગ કરવા માટે કોઈ સાધનની જરૂર નથી, તમારે ફક્ત થોડી જગ્યા અને યોગ સાદડીની જરૂર છે.

image soucre

યોગ શારીરિક સ્વાસ્થ્ય સુધારવામાં મદદ કરે છે, સાથે તે તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખુબ ફાયદાકારક છે. અહીં યોગની આવી 11 વસ્તુઓ છે જે તમારે આગલી વખતે યોગાસન કરતા પહેલા ધ્યાનમાં રાખવી જોઈએ. જેથી તમને સ્વાસ્થ્ય સબંધિત કોઈ સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે.

ખૂબ મહેનત ન કરો

image soucre

જો તમે કેટલાક સરળ આસનો કરી રહ્યા હોવ તો પણ ખૂબ મહેનત ન કરો. 1 થી 10 ના સ્કેલ પર, જ્યાં 1 સૌથી સરળ હોય છે, તમે કરેલા દરેક આસન 10 હોવા જરૂરી નથી. કેટલાક 8, 7 અથવા તેનાથી ઓછા હોઈ શકે છે. ઉપરાંત, તે તમારા શરીર અને દિનચર્યા પર આધાર રાખે છે.

ઋતુ

આત્યંતિક હવામાન પરિસ્થિતિઓમાં યોગ ન કરો, જેમ કે ખૂબ ગરમ, ખૂબ ઠંડી અથવા ખૂબ ભેજવાળી ઋતુ દરમિયાન યોગ કરવાનું ટાળો.

તમારા શ્વાસનું ધ્યાન રાખો

image soucre

યોગાભ્યાસમાં શ્વાસ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. જ્યાં સુધી ટ્રેનર દ્વારા સૂચના આપવામાં ન આવે ત્યાં સુધી વ્યક્તિએ અકુદરતી રીતે શ્વાસ રોકી રાખવો જોઈએ નહીં. કોઈ ખાસ સૂચના આપવામાં ન આવે ત્યાં સુધી સામાન્ય રીતે શ્વાસ લો.

ભોજન પછી યોગ

જમ્યા પછી તરત જ યોગ ન કરો. ઓછામાં ઓછા 2-3 કલાક રાહ જુઓ જેથી તમે તમારી પ્રેક્ટિસ શરૂ કરો ત્યાં સુધી ખોરાક સ્થિર થઈ શકે.

થાકેલા હોય ત્યારે યોગ ન કરો

image soucre

ઘણા લોકો યોગાભ્યાસને હળવો માને છે, જે સાચું નથી. યોગ સત્રો તમને કોઈપણ વસ્તુની જેમ પરસેવો પાડી શકે છે આમ, જ્યારે તમે થાકેલા અથવા બીમાર હોવ ત્યારે યોગ કરવાનું ટાળો જેથી તમારા શરીરને વધારે ભાર ન આવે.

માર્ગદર્શન લો

આ નિયમ નથી પણ માર્ગદર્શિકા છે, એકલા યોગ ન કરો. કોઈને માર્ગદર્શન માટે શોધો અને પ્રેક્ટિસ કરો. ફક્ત વાંચન અને કસરત કરવાથી સ્નાયુઓમાં તાણ અથવા અગવડતા આવી શકે છે. જો તમે પ્રથમ વખત કોઈપણ મુદ્રા કરી રહ્યા છો, તો કોઈની મદદ લેવી શ્રેષ્ઠ છે.

ચુસ્ત કપડાં ન પહેરો

યોગ કરતી વખતે પગરખાં અને ચુસ્ત કપડાંને ના કહો. ચુસ્ત કપડાં ઉપલા પીઠની પાંસળીના પાંજરા અને ફેફસાંમાં કોઈ સમસ્યા લાવી શકે છે, જેથી તમને શ્વસન સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી શકે છે.

શાવર

image source

જયારે યોગ અથવા કસરત કર્યા પછી ખુબ પરસેવો આવે ત્યારે સ્નાન કરવું આવશ્યક છે. પરંતુ તરત જ સ્નાન ન કરો અને બાથરૂમમાં જતા પહેલા શરીરને સામાન્ય રીતે સૂકવવા દો.

માસિક સ્ત્રાવ

image source

માસિક સ્રાવ દરમિયાન ‘લેગ અપ’ પોઝ ન કરો. જ્યારે તમે પીરિયડમાં હોવ ત્યારે સરળ યોગાસન કરો.

યોગ વર્કઆઉટ પછી

વર્કઆઉટ પછી કોઈ ઉચ્ચ-તીવ્રતાની કસરત ન કરવાનું સૂચન કરવામાં આવે છે. જો તમે આયોજન કરી રહ્યા છો તો યોગ સત્ર પહેલા કરો.

પાણી

image source

યોગાસનની વચ્ચે વધારે પાણી ન પીવું જોઈએ. તમારી તરસ શાંત કરવા માટે તમે વચ્ચે થોડી માત્રામાં પાણી પી શકો છો. વધારે પાણી પીવાથી તમને ભારે લાગે છે અને તમારી કસરતમાં અવરોધ આવે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *