ચંદ્ર અને મંગળ પર ચાલશે ઓટોમેટિક કાર, આ કંપનીઓ સાથે મળીને નાસાએ બનાવી લીધો મોટો પ્લાન

26 જુલાઈથી 7 ઓગસ્ટ 1971 સુધી અમેરિકન સ્પેસ એજન્સી નાસાનું ફોર વ્હીલર ચંદ્રની સપાટી પર દોડ્યું. આ એપોલો-15 મિશન હતું. ચંદ્ર પર ચાલતી કાર એટલે કે લુનાર રોવર ત્યારે મેન્યુઅલ હતી. એટલે કે ગિયર હાથથી બદલવું પડતું હતું. હવે જે કાર ચંદ્ર પર મોકલવામાં આવશે તે સંપૂર્ણ ઓટોમેટિક હશે. પછી છત વગરની કાર હતી. આ વખતે અવકાશયાત્રીઓના માથા પર છત હોય તેવી દરેક શક્યતા છે.

image source

ચંદ્ર અને મંગળ પર મોકલવામાં આવનાર ઓટોમેટિક કાર અમેરિકન એરક્રાફ્ટ અને રોકેટ નિર્માતા લોકહીડ માર્ટિન અને કાર અને એન્જિન ઉત્પાદક જનરલ મોટર્સ દ્વારા બનાવવામાં આવશે. આ પછી નાસા આ ઓટોમેટિક કારોની તપાસ કરશે. તેમને તેમના રોકેટમાં ગોઠવીને આર્ટેમિસ પ્રોગ્રામ હેઠળ ચંદ્ર અને મંગળ પર મોકલવામાં આવશે.

લોકહીડ માર્ટિન અને જનરલ મોટર્સે કહ્યું છે કે તેઓ આવા રોવર્સ બનાવવા જઈ રહ્યા છે, જેના કારણે અવકાશયાત્રીઓ ચંદ્ર અને મંગળ પર લાંબા અંતરની મુસાફરી કરી શકશે. એપોલો-15ના સમયે ચંદ્ર પર ઉતરેલી કાર લેન્ડિંગ સાઇટથી માત્ર 6.45 કિમી દૂર ગઈ હતી. પરંતુ આર્ટેમિસ પ્રોગ્રામ હેઠળ જતા અવકાશયાત્રીઓને આના કરતા વધુ અંતર કાપવાની તક મળશે. તે ચંદ્ર અને મંગળની સપાટી પર લાંબા અંતર સુધી પોતાની ઓટોનોમસ સ્પેસ કાર ચલાવી શકશે.

આવી ઓટોનોમસ કારને કારણે અવકાશયાત્રીઓ ઓછા સમયમાં વધુ અંતર કાપીને વધુ સારા નમૂનાઓ એકત્રિત કરી શકશે. વધુ સારી રીતે ઉપયોગ કરી શકે છે. ચંદ્ર કે મંગળ પર વધુ સમય પસાર કરી શકશે. લોકહીડ માર્ટિન એક્ઝિક્યુટિવ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ રિક એમ્બ્રોસે જણાવ્યું હતું કે તે અત્યાધુનિક નેક્સ્ટ જનરેશન રોવર હશે. જે ચંદ્ર અને મંગળ પર વૈજ્ઞાનિક શોધમાં મોટા પ્રમાણમાં મદદ કરશે. આ ઓટોમેટિક સ્પેસ કારના કારણે માનવતાને ઘણો ફાયદો થશે.

image source

રિકે જણાવ્યું કે ચંદ્ર પર અત્યાર સુધી મોકલવામાં આવેલા તમામ મિશનમાંથી માત્ર 5 ટકા જ શોધાયા છે. બાકીના 95 ટકાની તપાસ કરવા માટે આપણને એવા વાહનોની જરૂર છે, જે ચંદ્રની ઓછી ગુરુત્વાકર્ષણ સપાટી પર આરામથી આગળ વધી શકે. કારણ કે ચંદ્રની સપાટી પર કાર ચલાવવી પૃથ્વી પર ઓફ-રોડિંગ કરતાં વધુ મુશ્કેલ છે. કારણ કે અહીં ગાઢ અંધકાર, ઠંડી અને ખરાબ સપાટી હશે. તેમજ ગુરુત્વાકર્ષણની અસર પણ અલગ હશે.