આ રેલવે સ્ટેશનનું નથી કોઈ નામ, તો કેવી રીતે ટિકિટ લે છે યાત્રીઓ
ભારતીય રેલ્વેને દેશની જીવન રેખા કહેવામાં આવે છે. અહીં 7500 થી વધુ રેલ્વે સ્ટેશનો વચ્ચે ટ્રેનો દોડે છે અને લાખો લોકો દરરોજ મુસાફરી કરે છે. જ્યારે પણ તમે ટિકિટ લો છો ત્યારે બોર્ડિંગ અને ડેસ્ટિનેશન રેલ્વે સ્ટેશનના નામ હોય છે.કેટલાક નામ નાના હોય છે અને કેટલાક નામ ખૂબ મોટા હોય છે, પરંતુ આજે અમે તમને એક એવા રેલવે સ્ટેશન વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ જેનું કોઈ નામ નથી. હા, દેશમાં એવા બે રેલવે સ્ટેશન છે, જેનું નામ નથી. તમે વિચારતા જ હશો કે જો રેલવે સ્ટેશનનું નામ નથી તો લોકોને ટિકિટ કેવી રીતે મળશે?
ભારતના પશ્ચિમ બંગાળ અને ઝારખંડમાં આવા બે રેલવે સ્ટેશન છે, જેનું કોઈ નામ નથી. રેલવે સ્ટેશન પર સાઈન બોર્ડ પર કોઈ નામ લખાયેલું નથી. એક સ્ટેશન પશ્ચિમ બંગાળના વર્ધમાનના બાંકુરા-મસગ્રામ રેલ્વે વિભાગમાં અને બીજું ઝારખંડના રાંચી-તોરી વિભાગમાં આવેલું છે. બર્ધમાનથી 35 કિમી દૂર બાંકુરા-મસગ્રામ રેલ લાઇન પર વર્ષ 2008માં એક રેલ્વે સ્ટેશન બનાવવામાં આવ્યું હતું. આ રેલવે સ્ટેશનના નામને લઈને શરૂઆતથી જ વિવાદ હતો. પહેલા તેનું નામ રાયનગર હતું, પરંતુ ગામના લોકોને આ નામ પસંદ નહોતું.તેણે રેલ્વે બોર્ડને ફરિયાદ કરી, ત્યારબાદ આ રેલ્વે સ્ટેશનનું નામકરણ કરવાનું કામ અટકી ગયું છે અને આજ સુધી આ રેલ્વે સ્ટેશન નામ વગરનું છે.
તો ઝારખંડના તોરી તરફ જતી રેલ્વે લાઇન પર લોહરદગાથી આગળ એક સ્ટેશન છે, જે 2011 માં બનાવવામાં આવ્યું હતું. તેનું નામ બરકીચંપી રાખવામાં આવ્યું હતું, પરંતુ ગામલોકોએ નામ સામે વાંધો ઉઠાવ્યો હતો. ગામલોકો કહે છે કે તેનું નામ કમલે રાખવું જોઈએ. ગામ અને રેલવે બોર્ડ વચ્ચેના વિવાદને કારણે આજ સુધી સ્ટેશનનું નામકરણ કરવામાં આવ્યું નથી
આવી સ્થિતિમાં સવાલ એ થાય છે કે લોકો મુસાફરી કેવી રીતે કરે. વાસ્તવમાં તેનું નામ રેલ્વે દસ્તાવેજોમાં બરકીચંપી તરીકે નોંધાયેલું છે. આવી સ્થિતિમાં જે લોકો અહીંથી નીચે ઉતરે છે તેમને તે જ નામની ટિકિટ આપવામાં આવે છે, પરંતુ આ રેલવે સ્ટેશન પર સાઈન બોર્ડ પર કોઈનું નામ નોંધવામાં આવતું નથી. અહીં સ્ટેશન પરના સાઈનબોર્ડ ખાલી પડ્યા છે. રેલવે સાથે જોડાયેલી આવી ઘણી રસપ્રદ વાતો છે. ક્યાંક રેલ્વે સ્ટેશનનું નામ નથી તો ક્યાંક લોકોને ટિકિટ વગર મુસાફરી કરવાની છૂટ છે.
ભાખરા-નાગલ ડેમ જોવા માટે પ્રવાસીઓ માટે દોડતી આ ટ્રેનમાં લોકો મફતમાં મુસાફરી કરી રહ્યા છે. આ ટ્રેન હિમાચલ પ્રદેશ અને પંજાબની સરહદ વચ્ચે ચાલે છે. આ ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવા માટે લોકોને ટિકિટની જરૂર નથી. ભારત ઉપરાંત બહારથી ભાખરા નાગલ ડેમ જોવા આવતા લોકો આ ટ્રેનમાં ફ્રીમાં મુસાફરી કરી શકે છે. આ ટ્રેનના કોચ લાકડાના બનેલા છે. આ ટ્રેનમાં કોઈ TTE નથી. તેની શરૂઆત વર્ષ 1949માં કરવામાં આવી હતી. શરૂઆતમાં આ ટ્રેનમાં 10 કોચ હતા.પરંતુ હવે તે ઘટાડીને 3 કરવામાં આવી છે. આ ટ્રેન ડીઝલ પર ચાલે છે, જેનો ખર્ચ દરરોજ 50 લિટર છે. આનો ખર્ચ ભગડા નાગલબંધ મેનેજમેન્ટ દ્વારા ઉઠાવવામાં આવે છે. ટ્રેનમાં હાલના ત્રણ કોચમાંથી એક કોચ મહિલાઓ માટે અને એક પ્રવાસીઓ માટે આરક્ષિત છે.
રિપોર્ટ અનુસાર, ભાખરા નાંગલ ડેમના નિર્માણ દરમિયાન અહીંયા મુસાફરી કરવા માટે ટ્રેનની જરૂરિયાત અનુભવાઈ હતી, ત્યારબાદ આ ટ્રેન શરૂ થઈ હતી. શરૂઆતમાં તેને સ્ટીમ એન્જિનથી ચલાવવામાં આવતી હતી, બાદમાં 1953માં અમેરિકાથી આયાત કરાયેલા એન્જિનની મદદથી આ ટ્રેન ડીઝલ એન્જિનની મદદથી દોડવા લાગી. આ ટ્રેનમાં મુસાફરી મફતમાં કરવામાં આવે છે જેથી પ્રવાસીઓ ભાખરા નાગલ ડેમ જોઈ શકે. આ ટ્રેનનું સમગ્ર સંચાલન ભાખરા બિયાસ મેનેજમેન્ટ બોર્ડ દ્વારા કરવામાં આવે છે. આ ટ્રેનમાં દરરોજ 300 લોકો મુસાફરી કરે છે