એન્જિનિયરિંગ અજાયબી! દેશનો સૌથી લાંબો નવો પામબન બ્રિજ આ વર્ષે તૈયાર થશે, 250 કરોડના ખર્ચે તૈયાર થશે

વિકાસના પંથે આગળ વધી રહેલી ભારતીય રેલ્વે હવે પમ્બન બ્રિજ સાથે વિશ્વને એન્જિનિયરિંગ અજાયબી બતાવવાનું આયોજન કરી રહી છે. સૌથી પ્રતિષ્ઠિત રચનાઓમાંની એક તરીકે ગણવામાં આવે છે, મહાન પમ્બન કેન્ટીલીવર પુલ મુખ્યત્વે મંડપમ શહેરને પમ્બન ટાપુ અને રામેશ્વરમ સાથે જોડે છે. નવા બ્રિજમાં 18.3 મીટરના 100 સ્પાન અને 63 મીટરના નેવિગેશનલ સ્પાન હશે. તે દરિયાની સપાટીથી 22.0 મીટરની નેવિગેશનલ એર ક્લિયરન્સ સાથે હાલના પુલ કરતાં 3.0 મીટર ઊંચો હશે.

ANI સાથે વાત કરતા દક્ષિણ રેલ્વેના જનરલ મેનેજરે કહ્યું, ‘જૂનો પંબન બ્રિજ 24 ફેબ્રુઆરી, 1914ના રોજ કાર્યરત થયો હતો. તેથી, લગભગ 108 વર્ષ વીતી ગયા છે, અને હવે નવી તકનીકો સાથે આગળ વધવાનો સમય છે. નવા બ્રિજનો અંદાજિત ખર્ચ રૂ. 250 કરોડ છે અને તેને આ વર્ષે પૂર્ણ કરવાનો લક્ષ્યાંક છે.’

Duplex stainless steel to protect Pamban Bridge- The New Indian Express
image sours

આ બ્રિજ વિશે માહિતી આપતાં, પંબન બ્રિજના ડિવિઝનલ એન્જિનિયર અને ઈન્ચાર્જ હૃદયેશ કુમારે જણાવ્યું હતું કે, ‘હાલના બ્રિજના બંધારણની કુલ લંબાઈ 2,058 મીટર છે જેમાં સ્ટીલ ગર્ડરના 146 સ્પાનનો સમાવેશ થાય છે. 12.20 મીટરના 145 સ્પાન અને એક નેવિગેશનલ સ્પાન છે. 61.0 મી. નેવિગેશનલ સ્પાનને રેલરોડ એન્જિનિયર વિલિયમ શેર્ઝર પછી શેરઝર રોલિંગ લિફ્ટ સ્પાન તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, જેમણે તેની શોધ કરી હતી.’

તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે ‘ઉચ્ચ ભરતીના સ્તર અને ગર્ડરના નીચેના ભાગની વચ્ચે માત્ર 1.5 મીટરનું વર્ટિકલ ક્લિયરન્સ ઉપલબ્ધ છે જેના પરિણામે ગર્ડર પર દરિયાઈ પાણીનો છંટકાવ થાય છે. તેની સરખામણીમાં, નવા બ્રિજમાં 18.3 મીટરના 100 સ્પાન અને 63 નેવિગેશનલ સ્પાન હશે. m તે દરિયાની સપાટીથી 22.0 મીટરની નેવિગેશનલ એર ક્લિયરન્સ સાથે હાલના પુલ કરતાં 3.0 મીટર ઊંચો હશે.’

PAMBAN BRIDGE (Rameswaram) - All You Need to Know BEFORE You Go
image sours

જહાજની અવરજવર માટે નવા બ્રિજને ચલાવવા માટેની ટેક્નોલોજીનો ઉલ્લેખ કરતાં કુમારે કહ્યું, ‘લાંબા લિફ્ટને કારણે 63 મીટરની સંપૂર્ણ પહોળાઈ નેવિગેશન માટે ઉપલબ્ધ થશે. તેમજ નેવિગેશનલ સ્પાન સહિત સમગ્ર બ્રિજને ધ્યાનમાં રાખીને તૈયાર કરવામાં આવશે. રેલવે 80 કિમી પ્રતિ કલાકની ટ્રેનની ઝડપને વીજળીકરણ અને જાળવી રાખવાની યોજના સાથે..

કુમારે જણાવ્યું હતું કે ‘હાલના મેન્યુઅલ ઓપરેશન અને કંટ્રોલની સરખામણીમાં નવા બ્રિજમાં ઈલેક્ટ્રો-મિકેનિકલ કંટ્રોલ સિસ્ટમ હશે જે ટ્રેન કંટ્રોલ સિસ્ટમ સાથે જોડાયેલ હશે. પાણીના ભારે પ્રવાહને કારણે, સ્ટેનલેસ સ્ટીલ જેવી અત્યાધુનિક તકનીકો જમાવવાની પણ દરખાસ્ત છે. નવા પુલના નિર્માણમાં મજબૂતીકરણ, સંયુક્ત સ્લીપર્સ અને લાંબા સમય સુધી ચાલતી પેઇન્ટિંગ સિસ્ટમ.’

તેમાં કોઈ શંકા નથી કે ગ્રેટ પમ્બન બ્રિજ વિશ્વભરના હજારો પ્રવાસીઓને આકર્ષે છે. Scherzer રોલિંગ સ્પેન સુંદર રીતે વિસ્તૃત છે અને તમામ ક્રુઝર અને જહાજોને પસાર થવા દે છે. Scherzer રોલિંગ સ્પાન દર્શકોની આંખોમાં આનંદ લાવશે. આ પુલ દ્વારા પ્રસિદ્ધ રામનાથસ્વામી મંદિરમાં કરોડો શ્રદ્ધાળુઓ આવે છે.

File:Pamban Bridge (Rameshwaram).jpg - Wikimedia Commons
image sours